ยินดีต้อนรับเข้าสู่บทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
เรื่อง การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาซี สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ——————————————————————————————————————————
ที่มา :: (https://nareshit.com/c-language-online-training/)
บทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เรื่อง การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาซี สำหรับนักเรียน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 รายวิชา วิทยาการคำนวณ 1 รหัสวิชา ว 30142 หน่วยการเรียนรู้ที่ 2
เรื่อง
การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาซี ประกอบด้วยบทเรียน 9 บทเรียน โดยมีรายละเอียด ดังนี้
บทเรียนที่ 1 แนะนำภาษาซี
บทเรียนที่ 2 ผังงาน Flowchart
บทเรียนที่ 3 การใช้งาน Code::Blocks
บทเรียนที่ 4 ชนิดข้อมูลและตัวแปร
บทเรียนที่ 5 การแสดงผลบนจอภาพและรับข้อมูลจากคีย์บอร์ด
บทเรียนที่ 6 การวนรอบและหยุดการทำงานของโปรแกรม
บทเรียนที่ 7 การตรวจสอบเงื่อนไขและเลือกการทำงานของโปรแกรม
บทเรียนที่ 8 ฟังก์ชัน (Function)
บทเรียนที่ 9 โครงงานคอมพิวเตอร์
โดยบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตแต่ละบทเรียนประกอบด้วยส่วนประกอบ ดังนี้
1. จุดประสงค์การเรียนรู้
2. แบบทดสอบก่อนเรียน
3. เนื้อหาประจำบทเรียน
4. วีดิทัศน์
5. แบบฝึกหัดประจำบทเรียน
6. สรุปเนื้อหาประจำบทเรียน
7. เกมทบทวนความรู้ประจำบทเรียน
8. แบบทดสอบหลังเรียน
การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาซี ในรายวิชา วิทยาการคำนวณ 1 รหัสวิชา ว 30142
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 มีการจัดกิจกรรมเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ ส่งเสริมกระบวนการคิดวิเคราะห์
คิดสังเคราะห์ของผู้เรียนให้หลากหลายรูปแบบ และเป็นระบบขั้นตอน จัดกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้
นักเรียนได้คิดแก้ปัญหา
ซึ่งสอดคล้องกับหลักสูตรมัธยมศึกษาพุทธศักราช 2551 และการพัฒนา
ทักษะของผู้เรียนในยุคศตวรรษที่ 21 โดยการจัดการเรียนการสอนด้วยบทเรียนบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
เรื่อง
การเขียนโปรแกรมด้วยภาษาซี
สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 นี้ จะช่วยเสริมสร้างนักเรียน
ให้เกิดความภาคภูมิใจในตนเอง
มีความกระตือรือร้น ใฝ่รู้
ใฝ่เรียน และมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้
ในบริบทสังคมแห่งการเรียนรู้ออนไลน์
มีทัศนคติที่ดีต่อการเรียน สามารถเรียนรู้กับผู้อื่นได้อย่างมี
ความสุข
และเพื่อพัฒนากระบวนการจัดการเรียนรู้ของครูผู้สอนอีกทางหนึ่ง ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทาง
ในการพัฒนาทักษะการเขียนโปรแกรมด้วยภาษาซีของนักเรียน ช่วยให้นักเรียนสามารถเขียนโปรแกรมด้วยภาษาซีได้อย่างถูกต้อง เป็นทักษะพื้นฐานที่ดีในการนำไปสู่การเขียนโปรแกรมอื่น ๆ และมีทักษะที่สำคัญ ทั้งทักษะการคิด ทักษะการสื่อสาร กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และทักษะในศตวรรษที่ 21
ในการค้นคว้าและสร้างองค์ความรู้ด้วยกระบวนการสืบเสาะ
หาความรู้สามารถแก้ปัญหา
อย่างเป็นระบบ
และมีประสิทธิภาพต่อไป
——————————————————————————————————————————
|